-
-
ข้อมูลการบริการ
-
นโยบายของนายกเทศมนตรีตำบลนิคม
-
การมอบหมายหน้าที่ให้คณะผู้บริหารปฏิบัติราชการแทนนายกเทศมนตรี
-
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-
นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
-
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
-
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
-
การขับเคลื่อนจริยธรรม
-
ประชาสัมพันธ์งานภาษีท้องถิ่น
-
คู่มือการปฏิบัติงาน
-
คู่มือการให้บริการ
-
การจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนของ อปท.ตาม พ.ร.บ.การดำเนินความสะดวก พ.ศ.2558
-
การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
-
การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ
-
การขอรับการสงเคราะห์ผู้ป่วยเอดส์
-
การรับชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน
-
การรับชำระภาษีป้าย
-
การขอใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พื้นที่เกิน 200 ตารางเมตร
-
การขอใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
-
การขอใบอนุญาตประกอบกิจการรับทำการเก็บ และขนสิ่งปฏิกูล
-
การขอต่ออายุใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหาร พืนที่เกิน 200 ตารางเมตร
-
การขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
-
การขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการรับทำการเก็บ และขนสิ่งปฏิกูล
-
การขอหนังสือรับรองการแจ้งจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหารพื้นที่ไม่เกิน 200 ตารางเมตร
-
การออกหนังสือรับรองสิ่งปลูกสร้างและที่ดินภายในเขตเทศบาลตำบลนิคม
-
การขอรับบำเหน็จปกติหรือบำเหน็จรายเดือนของลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
การขอรับบำเหน็จปกติของทายาท (กรณีลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึงแก่กรรม)
-
การขอรับบำเหน็จพิเศษของทายาท (กรณีลูกจ้างประจำหรือลูกจ้างชั่วคราวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึงแก่กรรมอันเนื่องจากการปฏิบัติงานในหน้าที่)
-
การขอรับบำเหน็จพิเศษของลูกจ้างประจำหรือลูกจ้างชั่วคราวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
ขอรับบำเหน็จพิเศษรายเดือนของลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
การจดทะเบียนพาณิชย์ (ตั้งใหม่) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา
-
การจดทะเบียนพาณิชย์ (เปลี่ยนแปลงรายการจดทะเบียน) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา
-
การจดทะเบียนพาณิชย์ (เลิกประกอบพาณิชยกิจ) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา
-
-
รายงานผลการปฏิบัติงานตามนโยบายของนายกเทศมนตรี
-
รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลตำบลนิคม
-
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน
-
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ (รอบ 6 เดือน)
-
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
-
รายงานผลการป้องกันการทุจริต e-PlanNACC
-
แผนการดำเนินงาน
-
แผนการจัดชื้อจัดจ้างหรือแผนการหาพัสดุ
-
แผนปฎิบัติการป้องกันการทุจริต 4 ปี
-
มาตรฐานการให้บริการ
-
เทศบัญญติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
-
รายงานผลการจัดชื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
-
รายงานความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี
-
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
-
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชนตามภารกิจ
-
สถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
-
หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคล
-
รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
-
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
-
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
-
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
-
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
-
คู่มือแนวทางการปฎิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2561 - 2565
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2566 - 2570
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เพิ่มเติม (ครั้งที่ 1) ประจำปี พ.ศ. 2565
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เพิ่มเติมคร้งที่ 1/2566
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) แก้ไข ครั้งที่ 1/2566
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เพิ่มเติม ครั้งที่ 2 / 2566
-
-
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
-
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
-
การดำเนินการตามมาตรการการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
-
แผนพัฒนาพนักงานเทศบาล
-
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงาน
-
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
-
มาตรการส่งเสริม คุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
-
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน ประจำปี รอบ 6 เดือนแรก
-
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
-
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
-
เผยแพร่ชุดวีดีทัศน์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs)ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมปรับเปลี่ยน สู้ความยั่งยืนของคนไทยและโลกเรา
-
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
-
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วม
-
ผลการประเมินผลมาตฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
ผลการลดใช้พลังงาน
-
มาตรการประหยัดพลังงานเทศบาลตำบลนิคม
-
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
-
ข้อห้ามและข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการรักษาวินัยของข้าราชการ และพนักงานจ้างเทศบาลตำบลนิคม
-
เว็ปไซต์การยกระดับเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
แนวทางปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนการจัดการพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน
-
การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. 2565
-
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
-
e-service ระบบรับบริการออนไลน์
-
e-service (แบบยื่นคำร้องขอรับบริการออนไลน์)
-
ช่องทางการติดต่อทางอิเล็กทรอนิกส์
-
นโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเทศบาลตำบลนิคม
-
ฐานข้อมูลผู้สูงอายุ
-
ฐานข้อมูลคนพิการ
-
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
-
รายงานผลข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์
-
ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
-
รายงานผลการประเมิณความพึงพอใจ
-
รายงานข้อมูลการใช้สนามกีฬา และลานกีฬาภายในเทศบาลตำบลนิคม
-
การกำหนดสมัยประชุมสามัญ การประชุมสภาสามัญ และการนัดประชุมสมัยสามัญ
-
สถานที่ท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลนิคม
-
ของดีตำบลนิคม
-
รายงานผลการประชุมสภาเทศบาลตำบลนิคม
-
-
สมัครรับข่าวสาร
-
แอพส่งข้อความใต้น้ำสำหรับสมาร์ทโฟน
โดย:
Q
[IP: 185.213.83.xxx]
เมื่อ: 2023-01-24 15:24:42
สำหรับผู้คนนับล้านที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ เช่น การดำน้ำตื้นและการดำน้ำลึกในแต่ละปี สัญญาณมือเป็นทางเลือกเดียวในการสื่อสารข้อมูลด้านความปลอดภัยและทิศทางใต้น้ำ ในขณะที่นักดำน้ำเพื่อสันทนาการอาจใช้สัญญาณประมาณ 20 รายการ แต่คำศัพท์ของนักดำน้ำมืออาชีพสามารถเกิน 200 สัญญาณในหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่ระดับออกซิเจน ความใกล้ชิดของพันธุ์สัตว์น้ำ ไปจนถึงการปฏิบัติงานร่วมกัน ลักษณะที่มองเห็นได้ของสัญญาณมือเหล่านี้จะจำกัดประสิทธิภาพในระยะไกลและในทัศนวิสัยต่ำ การส่งข้อความแบบสองทางเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ แต่เป็นวิธีที่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์แบบกำหนดเองราคาแพงซึ่งไม่สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวาง โทรศัพท์ นักวิจัยจาก University of Washington แสดงวิธีการส่งข้อความใต้น้ำบนสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ที่มีอยู่หลายพันล้านเครื่องโดยใช้ซอฟต์แวร์เพียงอย่างเดียว ทีมพัฒนา AquaApp แอพมือถือตัวแรกสำหรับการสื่อสารแบบอะคูสติกและเครือข่ายใต้น้ำที่สามารถใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ เช่น สมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ นักวิจัยได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับ AquaApp เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่งาน SIGCOMM 2022 "สมาร์ทโฟนอาศัยสัญญาณวิทยุอย่างเช่น WiFi และบลูทูธสำหรับการสื่อสารไร้สาย สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถแพร่กระจายได้ดีใต้น้ำ แต่สัญญาณอะคูสติกทำได้" Tuochao Chen ผู้เขียนร่วมซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอกของ UW จาก Paul G. Allen School of Computer Science กล่าว & วิศวกรรม. "ด้วย AquaApp เราสาธิตการส่งข้อความใต้น้ำโดยใช้ลำโพงและไมโครโฟนที่มีอยู่ทั่วไปในสมาร์ทโฟนและนาฬิกา นอกเหนือจากการดาวน์โหลดแอปลงในโทรศัพท์แล้ว สิ่งเดียวที่ผู้คนต้องการคือเคสโทรศัพท์กันน้ำที่จัดว่าอยู่ในระดับความลึกของการดำน้ำ" อินเทอร์เฟซ AquaApp ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกจากรายการข้อความที่ตั้งไว้ล่วงหน้า 240 รายการ ซึ่งสอดคล้องกับสัญญาณมือที่นักดำน้ำมืออาชีพใช้ โดยสัญญาณที่พบบ่อยที่สุด 20 รายการจะแสดงอย่างชัดเจนเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย ผู้ใช้ยังสามารถกรองข้อความตามหมวดหมู่แปดประเภท รวมถึงตัวบ่งชี้ทิศทาง ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม และสถานะอุปกรณ์ ในการสร้างแอป ทีมงานต้องเอาชนะความท้าทายทางเทคนิคต่างๆ ที่พวกเขาไม่เคยพบมาก่อนบนพื้นที่แห้ง จัสติน ชาน ผู้เขียนร่วมซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอกจาก Allen School กล่าวว่า "สถานการณ์ใต้น้ำทำให้เกิดปัญหาใหม่เมื่อเทียบกับการใช้งานบนอากาศ" "ตัวอย่างเช่น ความผันผวนของความแรงของสัญญาณจะรุนแรงขึ้นเนื่องจากการสะท้อนจากพื้นผิว พื้น และแนวชายฝั่ง การเคลื่อนไหวที่เกิดจากมนุษย์ คลื่น และวัตถุที่อยู่ใกล้เคียงอาจรบกวนการส่งข้อมูล นอกจากนี้ ไมโครโฟนและลำโพงยังมีลักษณะที่แตกต่างกันในสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ เรามี เพื่อปรับให้เข้ากับปัจจัยเหล่านี้และปัจจัยอื่นๆ ในแบบเรียลไทม์ เพื่อให้แน่ใจว่า AquaApp จะทำงานภายใต้สภาวะโลกแห่งความเป็นจริง"
- ความคิดเห็น
- Facebook Comments