แฟน ๆ ของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อาจอยู่ในนั้นสำหรับโพสต์โซเชียล

โดย: SD [IP: 103.75.11.xxx]
เมื่อ: 2023-04-12 17:22:23
แต่ผลการศึกษาใหม่โดยนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยจอร์เจียชี้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เห็นแก่ผู้อื่นอาจถูกบดบังด้วยประโยชน์อื่น นั่นคือ ภาพถ่ายสำหรับสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ในJournal of Sustainable Tourismการวิจัยสามารถช่วยแนะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ เนื่องจากพวกเขาชั่งน้ำหนักต้นทุนและผลประโยชน์ของการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจในความงามตามธรรมชาติมากที่สุดก็ต่อเมื่อสามารถบันทึกบนโทรศัพท์ได้เท่านั้น จัสติน บีออล ผู้เขียนหลักของการศึกษากล่าวว่า "มีการสันนิษฐานกันตามเนื้อผ้าว่าผู้คนกำลังติดตามการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเพราะพวกเขาสนใจที่จะเลือกทางเลือกที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมหรือสังคม และความเข้าใจนี้มีความสำคัญด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการจัดการและการแบ่งส่วนตลาด" จัสติน บีออล ผู้เขียนนำรายงาน . "แต่การศึกษาของเราช่วยแก้ปัญหาด้วยการแสดงให้เห็นว่า ไม่เพียงแต่คุณค่าทางสิ่งแวดล้อมเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อผู้คนในการเข้าร่วมในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แต่ผู้คนยังมีส่วนร่วมในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถได้ภาพถ่ายที่ดีเพื่อโพสต์ออนไลน์และนำเสนอต่อเพื่อนๆ ของพวกเขา และคนที่รัก" Beall ซึ่งเพิ่งสำเร็จการศึกษาจาก UGA Warnell School of Forestry and Natural Resources ได้เขียนบทความนี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโทของเขา ผู้เขียนร่วม ได้แก่ คณาจารย์ของ Warnell Bynum Boley และ Kyle Woosnam รวมถึงศิษย์เก่า UGA Adam Landon ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ Minnesota Department of Natural Resources สถานะทางสังคมเหนือความยั่งยืน ตัวอย่างเช่น มีคนไปสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และแชร์รูปภาพและคำอธิบายบนโซเชียลมีเดีย พวกเขากำลังถ่ายทอดภาพลักษณ์ของคนที่ใส่ใจเรื่องความยั่งยืน ชุมชนท้องถิ่น และการศึกษา ซึ่งเป็นองค์ประกอบทั้งหมดของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แต่ Beall กล่าวว่า นักเดินทางที่สำรวจเพื่อการศึกษาเปิดเผยว่ารูปลักษณ์ของภาพถ่ายเหล่านี้อาจมีความสำคัญมากกว่าคุณค่าทางสิ่งแวดล้อมของพวกเขาเองด้วยซ้ำ “ผู้คนมีแนวโน้มที่จะทำบางสิ่งที่ยกระดับสถานะของพวกเขา ฉันคิดว่าเราทุกคนทำแบบนั้น แนวคิดนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่” โบลีย์กล่าวเสริม “มันเคยเป็นรถปอร์เช่หรือนาฬิกาข้อมือหรือเครื่องประดับ แต่ตอนนี้มันบอบบางกว่าเล็กน้อย และส่งผ่านประสบการณ์การเดินทาง "ดังนั้น ข้อถกเถียงใหญ่ของเราคือ ผู้คนเลือกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพราะมีคุณค่าทางสิ่งแวดล้อมสูง หรือเป็นวิธีใหม่ในการอวดให้คนรอบข้างเห็นว่าคุณเจ๋ง" การวิจัยก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่านัก ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์มีแรงจูงใจมากกว่าคุณค่าทางสิ่งแวดล้อมและสังคม แต่ด้วยการเพิ่มขึ้นของสมาร์ทโฟนและโซเชียลมีเดีย ปัจจัยต่างๆ เช่น การพัฒนาตนเอง การผ่อนคลาย หรือการหลีกหนีจากความวุ่นวาย กำลังเข้ามาแทนที่ศักยภาพในการกดไลค์และการคลิก Boley ได้เน้นย้ำเรื่องนี้ในการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสื่อสังคมออนไลน์กำลังเปลี่ยนแปลงมุมมองและประสบการณ์การเดินทางของเราอย่างไร จากการศึกษาล่าสุดนี้ ดูเหมือนว่าอิทธิพลของโซเชียลมีเดียได้มาถึงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศด้วย ความแออัดยัดเยียด ในขณะที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังสั่นคลอนจากโควิด-19 นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ห่างไกลและเน้นธรรมชาตินั้นมีมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา ในแง่หนึ่ง การวิจัยนี้นำเสนอโอกาสสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในการทำการตลาดด้วยการเน้นโอกาสที่สวยงามให้กับนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ แต่ก็มีปัญหาความแออัดยัดเยียดที่ต้องพิจารณา นักท่องเที่ยวมากเกินไปอาจเป็นเรื่องไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขากำลังเยี่ยมชมพื้นที่ธรรมชาติที่ละเอียดอ่อน ปัญหาจะทวีคูณขึ้นสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วพนักงานตัวเล็ก ๆ จะจัดการพื้นที่ขนาดใหญ่และเปราะบางกว่า ตัวอย่างเช่น ผู้เข้าชมอาจหลงทางจากเส้นทางที่กำหนดไว้สำหรับชุดภาพถ่ายของตนเอง เดินเข้าไปในพื้นที่ที่ละเอียดอ่อน เป็นเวลาหลายปีที่นักท่องเที่ยวเชิงนิเวศถูกจัดอยู่ในกลุ่มตลาดการท่องเที่ยวที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก พวกเขามีเงินใช้จ่าย พวกเขาใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และพวกเขากังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อจุดหมายปลายทางของพวกเขา แต่บางทีนั่นอาจไม่จริงอีกต่อไป "จะเกิดอะไรขึ้นถ้าจู่ๆ คุณรู้ว่าคนส่วนใหญ่ที่มาที่ไซต์ของคุณไม่ใช่นักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สนใจเกี่ยวกับไซต์ของคุณ แต่เพียงต้องการได้ภาพ" เบลล์ถาม "ด้วยการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ทำได้ดี คุณสามารถมีการท่องเที่ยวที่มีปริมาณน้อยและมีมูลค่าสูงแบบนี้ได้ แต่ถ้าคุณมีคนอื่น ๆ เหล่านี้ที่มีส่วนร่วม และพวกเขาไม่กังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยที่เงินของพวกเขา ไปหรือทำอะไรไปก็อาจบั่นทอนความยั่งยืนของปลายทางได้”

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 85,939