-
-
ข้อมูลการบริการ
-
นโยบายของนายกเทศมนตรีตำบลนิคม
-
การมอบหมายหน้าที่ให้คณะผู้บริหารปฏิบัติราชการแทนนายกเทศมนตรี
-
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-
นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
-
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
-
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
-
การขับเคลื่อนจริยธรรม
-
ประชาสัมพันธ์งานภาษีท้องถิ่น
-
คู่มือการปฏิบัติงาน
-
คู่มือการให้บริการ
-
การจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนของ อปท.ตาม พ.ร.บ.การดำเนินความสะดวก พ.ศ.2558
-
การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
-
การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ
-
การขอรับการสงเคราะห์ผู้ป่วยเอดส์
-
การรับชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน
-
การรับชำระภาษีป้าย
-
การขอใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พื้นที่เกิน 200 ตารางเมตร
-
การขอใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
-
การขอใบอนุญาตประกอบกิจการรับทำการเก็บ และขนสิ่งปฏิกูล
-
การขอต่ออายุใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหาร พืนที่เกิน 200 ตารางเมตร
-
การขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
-
การขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการรับทำการเก็บ และขนสิ่งปฏิกูล
-
การขอหนังสือรับรองการแจ้งจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหารพื้นที่ไม่เกิน 200 ตารางเมตร
-
การออกหนังสือรับรองสิ่งปลูกสร้างและที่ดินภายในเขตเทศบาลตำบลนิคม
-
การขอรับบำเหน็จปกติหรือบำเหน็จรายเดือนของลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
การขอรับบำเหน็จปกติของทายาท (กรณีลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึงแก่กรรม)
-
การขอรับบำเหน็จพิเศษของทายาท (กรณีลูกจ้างประจำหรือลูกจ้างชั่วคราวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถึงแก่กรรมอันเนื่องจากการปฏิบัติงานในหน้าที่)
-
การขอรับบำเหน็จพิเศษของลูกจ้างประจำหรือลูกจ้างชั่วคราวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
ขอรับบำเหน็จพิเศษรายเดือนของลูกจ้างประจำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
การจดทะเบียนพาณิชย์ (ตั้งใหม่) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา
-
การจดทะเบียนพาณิชย์ (เปลี่ยนแปลงรายการจดทะเบียน) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา
-
การจดทะเบียนพาณิชย์ (เลิกประกอบพาณิชยกิจ) ตามพ.ร.บ.ทะเบียนพาณิชย์พ.ศ. 2499 กรณีผู้ขอจดทะเบียนเป็นบุคคลธรรมดา
-
-
รายงานผลการปฏิบัติงานตามนโยบายของนายกเทศมนตรี
-
รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลตำบลนิคม
-
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน
-
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ (รอบ 6 เดือน)
-
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
-
รายงานผลการป้องกันการทุจริต e-PlanNACC
-
แผนการดำเนินงาน
-
แผนการจัดชื้อจัดจ้างหรือแผนการหาพัสดุ
-
แผนปฎิบัติการป้องกันการทุจริต 4 ปี
-
มาตรฐานการให้บริการ
-
เทศบัญญติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
-
รายงานผลการจัดชื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
-
รายงานความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี
-
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
-
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชนตามภารกิจ
-
สถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
-
หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคล
-
รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
-
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
-
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
-
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
-
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
-
คู่มือแนวทางการปฎิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2561 - 2565
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2566 - 2570
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เพิ่มเติม (ครั้งที่ 1) ประจำปี พ.ศ. 2565
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เพิ่มเติมคร้งที่ 1/2566
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) แก้ไข ครั้งที่ 1/2566
-
แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เพิ่มเติม ครั้งที่ 2 / 2566
-
-
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
-
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
-
การดำเนินการตามมาตรการการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
-
แผนพัฒนาพนักงานเทศบาล
-
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงาน
-
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
-
มาตรการส่งเสริม คุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
-
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน ประจำปี รอบ 6 เดือนแรก
-
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
-
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
-
เผยแพร่ชุดวีดีทัศน์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs)ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมปรับเปลี่ยน สู้ความยั่งยืนของคนไทยและโลกเรา
-
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
-
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วม
-
ผลการประเมินผลมาตฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
ผลการลดใช้พลังงาน
-
มาตรการประหยัดพลังงานเทศบาลตำบลนิคม
-
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
-
ข้อห้ามและข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการรักษาวินัยของข้าราชการ และพนักงานจ้างเทศบาลตำบลนิคม
-
เว็ปไซต์การยกระดับเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
-
แนวทางปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนการจัดการพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน
-
การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. 2565
-
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
-
e-service ระบบรับบริการออนไลน์
-
e-service (แบบยื่นคำร้องขอรับบริการออนไลน์)
-
ช่องทางการติดต่อทางอิเล็กทรอนิกส์
-
นโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของเทศบาลตำบลนิคม
-
ฐานข้อมูลผู้สูงอายุ
-
ฐานข้อมูลคนพิการ
-
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
-
รายงานผลข้อร้องเรียน/ร้องทุกข์
-
ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง
-
รายงานผลการประเมิณความพึงพอใจ
-
รายงานข้อมูลการใช้สนามกีฬา และลานกีฬาภายในเทศบาลตำบลนิคม
-
การกำหนดสมัยประชุมสามัญ การประชุมสภาสามัญ และการนัดประชุมสมัยสามัญ
-
สถานที่ท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลนิคม
-
ของดีตำบลนิคม
-
รายงานผลการประชุมสภาเทศบาลตำบลนิคม
-
-
สมัครรับข่าวสาร
-
ให้ความรู้เกี่ยวกับแมว
โดย:
PB
[IP: 185.246.211.xxx]
เมื่อ: 2023-05-16 23:07:05
เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำเสียงของมนุษย์แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นผู้พูด เช่น เมื่อพูดคุยกับทารกและสุนัข ในการศึกษาก่อนหน้านี้ น้ำเสียงของมนุษย์แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงเมื่อมุ่งไปที่แมว แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าแมวมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อสิ่งนี้ Charlotte de Mouzon และเพื่อนร่วมงานจาก Université Paris Nanterre (นองแตร์ ประเทศฝรั่งเศส) ตรวจสอบว่าแมว 16 ตัวมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อเสียงที่บันทึกไว้ล่วงหน้าทั้งจากเจ้าของและของคนแปลกหน้าเมื่อพูดวลีที่มีเสียงแมวกำกับและเสียงที่ผู้ใหญ่สั่ง ผู้เขียนได้ตรวจสอบเงื่อนไขสามประการ โดยเงื่อนไขแรกเปลี่ยนเสียงของผู้พูดจากเสียงของคนแปลกหน้าเป็นเสียงของเจ้าของแมว เงื่อนไขที่สองและสามเปลี่ยนน้ำเสียงที่ใช้ (แมวกำกับหรือผู้ใหญ่กำกับ) สำหรับเจ้าของแมวหรือเสียงของคนแปลกหน้าตามลำดับ ผู้เขียนได้บันทึกและจัดอันดับความเข้มของพฤติกรรมของแมวที่ตอบสนองต่อเสียง ตรวจดูพฤติกรรมต่างๆ เช่น การพักผ่อน การขยับหู การขยับรูม่านตา การขยับหาง เป็นต้น ในเงื่อนไขแรก แมว 10 ใน 16 ตัวมีพฤติกรรมลดลงเนื่องจากได้ยินคลิปเสียงคนแปลกหน้า 3 คลิปที่เรียกชื่อพวกมัน อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ยินเสียงของเจ้าของ ความเข้มของพฤติกรรมของพวกมันก็เพิ่มขึ้นอย่างมากอีกครั้ง แมว แสดงพฤติกรรมต่างๆ เช่น หันหูไปทางลำโพง เพิ่มการเคลื่อนไหวรอบๆ ห้อง และรูม่านตาขยายเมื่อได้ยินเสียงเจ้าของ ผู้เขียนแนะนำว่าพฤติกรรมที่ตอบสนองอย่างฉับพลันบ่งชี้ว่าแมวสามารถแยกแยะเสียงของเจ้าของจากเสียงของคนแปลกหน้าได้ ในเงื่อนไขที่ 2 แมว 10 ตัว (8 ตัวที่เหมือนกันจากเงื่อนไขแรก) ลดพฤติกรรมลงเมื่อได้ยินเสียงจากเจ้าของด้วยน้ำเสียงที่ควบคุมโดยผู้ใหญ่ แต่พฤติกรรมจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อได้ยินเสียงที่กำกับโดยแมวจากเจ้าของ . ไม่พบการเปลี่ยนแปลงของความเข้มของพฤติกรรมในเงื่อนไขที่สามเมื่อมีคนแปลกหน้าพูดด้วยน้ำเสียงที่กำกับโดยผู้ใหญ่และแมวที่กำกับ ผู้เขียนสังเกตเห็นว่าแมวสามารถแยกความแตกต่างเมื่อเจ้าของพูดด้วยน้ำเสียงที่แมวสั่งได้เมื่อเทียบกับน้ำเสียงที่สั่งการโดยผู้ใหญ่ แต่ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ แตกต่างกันเมื่อคนแปลกหน้าเปลี่ยนน้ำเสียง ขนาดตัวอย่างขนาดเล็กที่ใช้ในการศึกษานี้อาจไม่ได้แสดงถึงพฤติกรรมของแมวทั้งหมด แต่ผู้เขียนเสนอว่าการวิจัยในอนาคตสามารถตรวจสอบได้ว่าการค้นพบของพวกเขาสามารถทำซ้ำในแมวที่เข้าสังคมมากขึ้นซึ่งคุ้นเคยกับการโต้ตอบกับคนแปลกหน้าหรือไม่ ผู้เขียนแนะนำว่าการค้นพบของพวกเขานำมิติใหม่มาสู่ความสัมพันธ์ระหว่างแมวกับมนุษย์ โดยการสื่อสารของแมวอาจอาศัยประสบการณ์จากเสียงของผู้พูด พวกเขาสรุปได้ว่าความสัมพันธ์แบบหนึ่งต่อหนึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแมวและมนุษย์ในการสร้างความผูกพันที่แน่นแฟ้น
- ความคิดเห็น
- Facebook Comments