ให้ความรู้เรื่องผิวหนัง

โดย: SD [IP: 196.245.151.xxx]
เมื่อ: 2023-07-04 20:13:15
"ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของความเป็นจริงเสมือนและความจริงเสริม (VR และ AR) ประสาทสัมผัสทางภาพและการได้ยินของเราไม่เพียงพอสำหรับเราในการสร้างประสบการณ์ที่สมจริง การสื่อสารด้วยการสัมผัสอาจเป็นการปฏิวัติสำหรับเราในการโต้ตอบตลอดทั้ง metaverse" ดร. หยูกล่าว Xingeรองศาสตราจารย์ภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ (BME) ที่ CityU แม้ว่าจะมีอินเทอร์เฟซแบบสัมผัสมากมายในตลาดเพื่อจำลองความรู้สึกที่สัมผัสได้ในโลกเสมือนจริง แต่ก็ให้การตอบสนองด้วยการสัมผัสหรือการตอบสนองแบบสัมผัสเท่านั้น ความพิเศษของ e-skin แบบใหม่คือสามารถใช้งานฟังก์ชั่นการตรวจจับตัวเองและการสร้างแบบสัมผัสบนอินเทอร์เฟซเดียวกันได้ อุปกรณ์แพทช์ ผิวหนัง มีฟังก์ชันแบบบูรณาการสำหรับการตรวจจับการสัมผัสและการทำสำเนาแบบสัมผัส e-skin ประกอบด้วยแอคชูเอเตอร์ที่ยืดหยุ่นได้ 16 ตัว (เซ็นเซอร์รวม) ในอาร์เรย์ 4 X 4 ยูนิตไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) โมดูลบลูทูธ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ บนแผงวงจรที่ยืดหยุ่น ส่วนประกอบทั้งหมดรวมกันเป็นอุปกรณ์คล้ายแผ่นแปะที่มีความหนา 4.2 มม. ขนาด 7 ซม. X 10 ซม. แอคชูเอเตอร์ที่มีลักษณะคล้ายปุ่มซึ่งมีขนาดเทียบได้กับเหรียญ HK 10 เซ็นต์ ทำหน้าที่เป็นส่วนหลักของ e-skin แอคชูเอเตอร์แต่ละตัวประกอบด้วยขดลวดยืดหยุ่น ตัวรองรับซิลิโคนแบบอ่อน แม่เหล็ก และฟิล์มโพลีไดเมทิลไซลอกเซน (PDMS) บาง ๆ ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับการสัมผัสและการตอบสนองแบบสัมผัสตามการเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้า เมื่อแอคชูเอเตอร์ถูกกดและปล่อยโดยแรงภายนอก กระแสจะถูกเหนี่ยวนำเพื่อให้สัญญาณไฟฟ้าสำหรับความรู้สึกสัมผัสไปยังแอคชูเอเตอร์ที่สอดคล้องกันในแพทช์อีสกินอีกอันหนึ่ง ยิ่งผู้ส่งกดลึกมากเท่าไหร่ ความรู้สึกที่ส่งไปยัง e-skin อื่นก็จะแรงขึ้นและนานขึ้นเท่านั้น สัญญาณไฟฟ้าที่สร้างจากแอคชูเอเตอร์จะถูกแปลงเป็นสัญญาณดิจิตอลโดยตัวแปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอลบนแผงวงจรของแพทช์ e-skin จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งไปยังแอคชูเอเตอร์บน e-skin อื่นผ่านบลูทูธ เมื่อได้รับสัญญาณ กระแสจะถูกเหนี่ยวนำเพื่อสร้างการตอบสนองแบบสัมผัสบน e-skin ของผู้รับผ่านการสั่นสะเทือนทางกล กระบวนการนี้สามารถย้อนกลับได้เพื่อส่งการสั่นสะเทือนจาก e-skin ของผู้รับไปยังแอคชูเอเตอร์ที่สอดคล้องกันของผู้ส่ง แม้ว่าแอคทูเอเตอร์แต่ละตัวจะทำงานได้ครั้งละหนึ่งอย่างเท่านั้น แต่แอคทูเอเตอร์ที่เหลืออีก 15 ตัวบน e-skin สามารถเสริมซึ่งกันและกันและทำหน้าที่ตรวจจับหรือสร้างการสัมผัสซ้ำได้ ทำให้ e-skin patch สามารถส่งสัญญาณสัมผัสแบบสองทิศทางพร้อมกันได้ Touch IoT นำเสนอแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย "e-skin ของเราสามารถสื่อสารกับอุปกรณ์ Bluetooth และส่งข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์เพื่อทำการส่งข้อมูลแบบสัมผัสระยะไกลพิเศษ และสร้างระบบสัมผัส Internet of Things (IoT) ที่แบบหนึ่งต่อหนึ่งและหนึ่ง- สามารถรับรู้ถึงการส่งสัมผัสหลาย ๆ ครั้ง เพื่อนและครอบครัวในสถานที่ต่าง ๆ สามารถใช้มันเพื่อ 'รู้สึก' ซึ่งกันและกันได้” ดร. หยูกล่าว "รูปแบบการสัมผัสนี้เอาชนะข้อจำกัดของพื้นที่ และลดความรู้สึกของระยะห่างในการสื่อสารของมนุษย์ได้อย่างมาก" ต่อไป ทีมวิจัยจะมุ่งเน้นไปที่การใช้งานจริงสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตา ซึ่งสามารถสวม e-skin เพื่อรับคำแนะนำทิศทางจากระยะไกลและอ่านข้อความอักษรเบรลล์ได้

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 85,964